วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้บริหารธนาคารออมสินตราด ยอมรับมีผู้มาถอนเงินและปิดบัญชีจริง เผย ส่วนใหญ่เข้าใจหลังได้รับคำชี้แจง ระบุ วันนี้ลูกค้าเดินทางมาใช้บริการมาก เหตุหยุด 3 วัน

(17 ก.พ. 57) นายประยุทธ กระทอง ผู้จัดการธนาคารออมสิน จำกัด สาขาตราด เปิดเผยว่า จากกรณีที่ธนาคารออมสินปล่อยสินเชื่อแบบอินเตอร์แบงค์ให้กับธนาคารเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจำนวน 5,000 ล้านบาทตามที่ปรากฏเป็นข่าวออกไป แต่ปรากฏว่ามีการนำไปเชื่อมโยงกับการเมือง และมีการเรียกร้องจากกลุ่มผู้ชุมนุมว่า ให้ประชาชนไปถอนเงินจากธนาคารออมสินทั่วประเทศนั้น จากการที่ได้สอบถามไปยังสาขาต่างๆในจ.ตราดรวม 4 แห่งในช่วงเช้าที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีลูกค้าจำนวนหนึ่งที่เดินทางมาถอนเงินออกไป แต่ทางพนักงานได้ชี้แจงให้ทราบถึงเหตุที่มีการกู้เงินว่าไม่ได้ปล่อยกู้เพื่อนำไปใช้ในโครงการรับจำนำข้าวหลายรายก็เข้าใจไม่ถอนเงินหรือปิดบัญชี ทั้งนี้ ทางธนาคารยืนยันว่าธนาคารออมสินในจังหวัดตราดไม่มีปัญหาในเรื่องนี้ขณะที่บรรยากาศที่ธนาคารออมสิน จำกัด สาขาตราด ปรากฎว่าตั้งแต่เช้ามีลูกค้าธนาคารเดินทางมาใช้บริการ จำนวนมาก ทั้งทำการถอนเงินและฝากเงิน

ด้านนายณรงค์ หงษ์สุทธิ ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารออมสิน จำกัด สาขาตราด กล่าวว่า ที่ธนาคารออมสิน จำกัดสาขาตราดทุกวันจะมีชาวตราดมาใช้บริการมากเหมือนทุกวันแต่วันนี้มีมากขึ้นเนื่องจากมีวันหยุดเพิ่ม 3 วันที่ผ่านมา ทำให้มีลูกค้ามาใช้บริการมาก ซึ่งมีทั้งการฝากการถอนตามปกติทุกวัน ส่วนในเรื่องการถอนเงินจำนวนมากหรือปิดบัญชียอมรับว่ามีบ้าง แต่ส่วนใหญ่ทางพนักงานได้ชี้แจงให้ลูกค้าได้ทราบถึงข้อเท็จจริง และส่วนใหญ่ก็เข้าใจและไม่ถอนเงินออกไป ทั้งนี้ส่วนสาขาอื่น ๆ พบว่ามีลูกค้ามาใช้บริการตามปกติและมีที่มาสอบถามและมาขอเบิกเงินและปิดบัญชีแต่ได้มีการชี้แจงข้อเท็จจริงไป ส่วนใหญ่จะเข้าใจในสิ่งที่ธนาคารได้ปฏิบัติ เรื่องดังกล่าวเป็นการปล่อยกู้ระหว่างธนาคาร ที่เป็นเรื่องปกติเพื่อเสริมสภาพคล่องของธนาคารเท่านั้น และเป็นการปล่อยกู้ระยะสั้นเพียงเดือนเดียวเท่านั้น เป็นเรื่องปกติของธนาคารแต่ละแห่งเท่านั้น อย่างไรก็ตามมีลูกค้าธนาคารเกือบ 10 รายที่แจ้งถึงความประสงค์ว่าจะปิดบัญชี และถอนเงินออกไปจากธนาคารออมสินสาขาตราด แม้พนักงานจะได้ชี้แจงเหตุผลให้แล้วแต่ทุกคนยืนยัยที่จะเบิกเงินไป โดยลูกค้ารายที่ปิดบัญชีระบุว่าจะถอนเงินไปปลูกบ้าน ส่วนอีกคนบอกว่าจะไปซื้อที่ดิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น