วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก ร่วมตำรวจท่องเที่ยว พัฒนาเครือข่ายภาคบริการและความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว เชื่อมโยงไทย – กัมพูชา – เวียดนาม รองรับ AEC

(17 ก.พ. 57) นายณรงค์ ธีระจันทรางกูร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดกิจกรรมพัฒนาบุคลากรเครือข่ายภาคบริการและความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเชื่อมโยงไทย – กัมพูชา – เวียดนาม รองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community : AEC) ประจำปีงบประมาณ 2557 ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก มอบหมายให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราดร่วมกับสถานีตำรวจท่องเที่ยว 6 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกันจัดขึ้นที่ศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย เขาล้าน จังหวัดตราด

นายฐกัดชัย เกียรติอัมพร ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราด กล่าวว่า การพัฒนาบุคลากรเครือข่ายภาคบริการและความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเชื่อมโยงไทย – กัมพูชา – เวียดนาม ครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมจากกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก คือ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด มีเป้าหมายคือ บุคลากรภาคบริการ และดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งอาสาสมัครกู้ภัย อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่จากสถานประกอบการ รวมทั้งสิ้น 250 คน จำนวนนี้มีเครือข่ายภาคบริการการท่องเที่ยวจากกัมพูชา – และเวียดนาม ซึ่งอยู่แนวเส้นทางเส้นทางสายเลียบชายฝั่งทะเล ( R 10 ) ซึ่งเชื่อมโยงระหว่างจังหวัดตราด – เกาะกง – สะแรอัมเบิล – กัมปอต – ฮาเตียง – คาเมา – น้ำคาน เข้าร่วมกิจกรรมนี้ 30 คน สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีการดำเนินการรวม 2 รุ่น ๆ ละ 3 วันโดยรุ่นนี้เป็นรุ่นแรกของการดำเนินการ

ด้าน รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวว่า การพัฒนาศักยภาพบุคลากรเครือข่ายภาคบริการและความปลอดภัยนักท่องเที่ยวนับเป็นเรื่องที่สำคัญ ในการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เนื่องจากเส้นทางสาย R 10 นับเป็นเส้นทางหลักในการเชื่อมโยงการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว ผ่านทั้ง 3 ประเทศ ที่แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สำคัญมากมาย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น