วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กาชาดจังหวัดจันทบุรี ช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมครอบครัวป่วยทั้งบ้าน

กาชาดจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับท้องถิ่นลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม มีฐานะยากจนและมีโรคประจำตัวทั้งบ้าน อาศัยสวนยางผู้ใจบุญเป็นที่ซุกหัวนอน

วันนี้ ( 17 ก.พ.57 ) ที่ ซอยป่ายางข้างหมู่บ้านเพิ่มทรัพย์ ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี  นายเกรียงเดช เข็มทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีพร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี ผู้บริหารเทศบาลเมืองท่าช้าง กำนันตำบลท่าช้าง พัฒนาสังคมจังหวัด และกลุ่มทุนมังกรจังหวัดจันทบุรีได้เดินทางไปเยี่ยมปลอบขวัญให้กำลังใจแก่ครอบครัวผู้ยากไร้ที่ประสบปัญหาทางสังคม ที่ป่วยกันทั้งครอบครัวโดยผู้ที่แข็งแรงที่สุดของครอบครัวเป็นหลานสาว ที่ติดเชื้อเอดส์จากมารดาตั้งแต่อยู่ในครรภ์แต่รอดชีวิตมาได้จนกระทั่งปัจจุบันมีอายุได้ 18 ปีต้องกินยาต้านไวรัส  HIV อย่างต่อเนื่อง

ส่วนมารดาและบิดาเสียชีวิตไปแล้ว อาศัยอยู่กับตา – ยาย ซึ่งเป็นคนต่างจังหวัดได้ผู้ใจบุญ เจ้าของสวนยาง อนุเคราะห์ให้ปลูกกระต๊อบเป็นที่อาศัย พักพิง ส่วนตามีอาชีพรับจ้างทั่วไป ไม่มีสวัสดิการทางสังคมเนื่องจากเป็นคนไทยที่ไม่มีบัตรประชาชน ส่วนยาย 2 คน อาศัยอยู่ในบ้านทำงานไม่ได้เนื่องจากคนหนึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งที่ต่อมไทรอย อีกคนหนึ่งเป็นโรคความดันและเบาหวานเดินเหินไม่สะดวก ต้องอยู่ตามยถากรรม เป็นที่เวทนาของผู้พบเห็นซึ่งท้องถิ่นและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือแล้วระดับหนึ่งแต่ก็เป็นเพียงการช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งครอบครัวของผู้ป่วยอนาถานี้ต้องการพันธุ์ไก่ไข่เพื่อเลี้ยงและประกอบเป็นอาชีพสร้างรายได้เข้าครอบครัว โดยกลุ่มทุนมังกรได้รับที่จะระดมทุนมาช่วยเหลือต่อไป โอกาสนี้ทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรีได้สนับสนุนทุนในการซ่อมปรับปรุงบ้านพักอาศัยให้มีความมั่นคง แข็งแรงยิ่งขึ้น พร้อมทั้งได้มอบเงินทุนเพื่อใช้ในการประกอบอาชีพรวม 3,000 บาท พร้อมทั้งถุงยังชีพ และเวชภัณฑ์ยาสามัญประจำบ้าน



จรัล/ภาพ/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น