วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สถาบันการพลศึกษา จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 9 ปี

วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 ดร. เสกสรร นาควงศ์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานพิธีงานคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 9 ปี สถาบันการพลศึกษา ณ สถาบันการศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

สถาบันการพลศึกษา เป็นสถาบันอุดมศึกษาเฉพาะทาง ที่เน้นหนักในการจัดการเรียนการสอนด้านการกีฬาและนันทนาการเป็นหลักโดยจัดตั้งตามพระราชบัญญัติสถานบันพลศึกษา พ.ศ.2548 ในสังกัดของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทำหน้าที่ในด้านการจัดการศึกษาทั้งในระดับพื้นฐานและระดับอุดมศึกษาประกอบด้วย 17 วิทยาเขต 11 โรงเรียน โดยสถาบันการพลศึกษา ได้กำหนดให้วันที่ 5 กุมภาพันธ์ของทุกปีเป็นวันคล้ายวันสถาปนาสถาบันการพลศึกษา ส่วนภายในงานได้ประกอบพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พิธีสงฆ์ และพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติแก่บุคลากร นักเรียน นักศึกษา และนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้แก่สถาบันการพลศึกษาและประเทศชาติเป็นประจำทุกปี

สำหรับพิธีมอบรางวัลให้แก่บุคลากร นักเรียน นักศึกษา และนักกีฬา ที่สร้างชื่อเสียงให้แก่สถาบันพลศึกษาและประเทศชาติ ประจำปี 2556 มี 6 ประเภท ได้แก่ รางวัลเชิดชูเกียรตินักกีฬาเกียรติยศยอดเยี่ยม ประจำปี 2556 จำนวน 3 รางวัล รางวัลเชิดชูเกียรตินักกีฬายอดเยี่ยม ประจำปี 2556 จำนวน 10 รางวัล รางวัลเชิดชูเกียรติผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ประจำปี 2556 จำนวน 2 รางวัล รางวัลเชิดชูเกรียติ “ผู้จัดการทีมกีฬายอดเยี่ยม” ประจำปี 2556 จำนวน 2 รางวัล รางวัลเชิดชูเกียรติบุคลากรดีเด่น ประจำปี 2556 จำนวน 32 รางวัล และรางวัลหนึ่งแสนครูดี ประจำปี 2556 จำนวน 100 รางวัล โดยคัดเลือกจากจำนวนของครู อาจารย์ เจ้าหน้าที่ พนักงาน ผู้ฝึกสอนกีฬา ลูกจ้างประจำ และลูกจ้างชั่วคราว ตลอดจนนักเรียนและนักศึกษาจากทั่งประเทศ ของโรงเรียนกีฬา 11 แห่ง วิทยาเขต 17 แห่ง และสำนักงานอธิการบดี จำนวน 1 แห่ง ซึ่งยังไม่รวมศิษย์เก่าที่สร้างชื่อเสียง ในวงการกีฬาและอื่นๆ ซึ่งเป็นส่วนในการสร้างเสริม และแรงผลักดันที่สำคัญยิ่ง ให้กับคณาจารย์ บุคลากร นักเรียน นักศึกษา ที่ช่วยกันพัฒนาสถาบันการพลศึกษาและประเทศชาติ ด้านการกีฬา ให้เจริญก้าวหน้า ทัดเทียมนานาประเทศ และไปสู่สากลมากยิ่งขึ้น โดยตลอดระยะเวลา 9 ปี ที่ผ่านมาสถาบันการพลศึกษา ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ผลิตบุคลากรทางด้านการกีฬา ที่มีคุณภาพ ออกรับใช้ประเทศชาติ เป็นจำนวนมาก ซึ่งล้วนแต่เป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปในวงการกีฬาระดับชาติและอาเซียน และในอนาคตอันใกล้นี้ สถาบันการพลศึกษา กำลังเตรียมความพร้อมกับการเติบโตของประชาคมอาเซียน ที่กำลังเกิดขึ้นในปี 2558 เพื่อนำไปสู่การเป็นสถาบันชั้นนำที่ผลิตและพัฒนาบุคลากรด้านพลศึกษา กีฬา และสุขภาพ อย่างต่อเนื่อง มีมาตรฐานสากล และยั่งยืน อันจะทำให้การกีฬาของชาติ พัฒนาเป็นผู้นำระดับเอเชีย และระดับโลกต่อไป



ปริญญา/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น