วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จ.ตราด เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เพื่อยกร่างประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่องกำหนดบริเวณห้ามก่อสร้าง ดัดแปลง หรือเปลี่ยนแปลงการใช้อาคารบางชนิด

เมื่อวันที่ (4 ก.พ. 57) นายพยัคฆพันธุ์ โพธิ์แก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เพื่อยกร่างประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่องกำหนดบริเวณห้ามก่อสร้าง ดัดแปลง หรือเปลี่ยนแปลงการใช้อาคารบางชนิด ซึ่งจังหวัดตราด โดยสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดดำเนินการจัดขึ้น โดยมีผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชนในพื้นที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมจำนวนมากที่ห้องประชุมพลอยแดง ศาลากลางจังหวัดตราด

นายประคอง ชูนวล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดตราด กล่าวว่า กฎกระทรวงมหาดไทยให้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดตราด พ.ศ. 2556 ได้ประกาศในราชกิจานุเบกษษ ฉบับฎีกา ล่ที่ 130 ตอนที่ 79 ก ลงวันที่ 10 กันยายน 2556 มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2556 มีผลให้ประกาศกรมโยธาธิการและผังเมือง เรื่องกำหนดหลักเกณฑ์การใช้ประโยชน์ในทรัพย์สินเพื่อประโยชน์ในการวางและจัดทำผังเมืองรวมในท้องที่จังหวัดตราด พ.ศ.2555 (เกี่ยวกับการกำหนดหลักเกณฑ์การใช้ประโยชน์ที่ดิน เพื่อกิจการพาณิชยกรรมประเภทค้าปลีกค้าส่ง ) สิ้นผลการบังคับใช้ ดังนั้นเพื่อให้มาตรการควบคุมการขยายตัวของอาคารพาณิชยกรรมประเภทค้าส่งค้าปล๊กในพื้นที่จังหวัดตราดเป็นไปอย่างต่อเนื่อง จึงได้มีการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในครั้งนี้ เพื่อดำเนินการยกร่างประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง กระทรวงมหาดไทย เรื่องกำหนดบริเวณห้ามก่อสร้าง ดัดแปลง หรือเปลี่ยนแปลงการใช้อาคารบางชนิด หรือบางประเภทในพื้นที่บางส่วนของจังหวัดตราด ที่ร่างดังกล่าวห้ามก่อสร้างอาคารพาณิชยกรรมประเภทค้าปลีกค้าส่งตั้งแต่ 300 ตารางเมตรเป็นต้นไป ประกอบด้วยในเขตท้องที่ เทศบาลตำบลน้ำเชี่ยว เทศบาลตำบลแหลมงอบ เทศบาลตำบลเขาสมิง เทศบาลตำบลแสนตุ้ง เทศบาลตำบลคลองใหญ่ เทศบาลตำบลหาดเล็ก เทศบาลตำบลบ่อพลออย เทศบาลตำบลท่าพริอเนินทราย และเทศบาลตำบลแหลมกลัด ทั้งนี้เพื่อนำความคิดเห็นของประชาชนนำสู่การยกร่างกระทรวงมหาดไทยฯ ในเรื่องดังกล่าวก่อนที่จะออกเป็ประกาศและมีผลบังคับใช้ต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น