วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ศูนย์ ปภ. เขต 17 จันทบุรี จัดประชุมประชาคม อปพร.ระดับกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก

วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม 2557 ศูนย์ อปพร.เขต 17 จันทบุรี จัดประชุมประชาคม อปพร.ระดับกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก โดย หม่อมหลวง ปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธี ณ ห้องตำหนักน้ำ ชั้น 3โรงแรมชลอินเตอร์ จ.ชลบุรี มีคณะกรรมการ อปพร.จังหวัดตราด จันทบุรี ระยองและชลบุรี เข้าร่วมประชุม และรับฟังบรรยายพิเศษ กว่า 120 คน

ปัจจุบันกิจการ อปพร. ได้มีการขยายตัวและมีความเจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น มีประชาชนให้ความสนใจ และสมัครเข้ารับการฝึกอบรมสมาชิก อปพร.ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ที่กำหนดให้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ มีกำลัง อปพร.เพื่อช่วยเหลือในการป้องกนและบรรเทาสาธรารณภัยในพื้นที่ ไม่น้อยกว่า 2 ของจำนวนประชากร และในการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของสมาชิก อปพร.จะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นระบบและมีทิศทางเดียวกัน จำเป็นต้องมีการรวมกลุ่ม และดำเนินกิจกรรมระหว่างกันอย่างต่อเนื่อง มีการขยายเครือข่ายความร่วมมือระหว่างศูนย์ อปพร.ในแต่ละจังหวัด กับหน่วยงานและองค์กรอาสาสมัครที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการให้สมาชิก อปพร.ในสังกัดศูนย์ อปพร.ทุกแห่ง ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับงาน อปพร.ตลอดจนร่วมมือกันพัฒนาศูนย์ อปพร.ให้มีมาตรฐานในการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ

การจัดการประชุมประชาคม อปพร.ระดับเขต ประจำปี 2557 ของศูนย์ ปภ.เขต 17 จันทบุรีและสำนักงาน ปภ. จังหวัดในเขตครั้งนี้ ถือว่าเป็นกิจกรรมที่สำคัญยิ่งที่คณะกรรมการประสานศูนย์ อปพร. สมาชิก อปพร. และศูนย์ อปพร. จะได้มีความสัมพันธ์ระหว่างกันมากยิ่งขึ้น รวมทั้งได้มีส่วนร่วมในการแสดงข้อคิดเห็น แนวทางแก้ไขปัญหาและการปฏิบัติงานของสมาชิก อปพร. การบรรยายให้ความรู้ เรื่องสิทธิ อปพร. ตาม พรบ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยผู้เชี่ยวชาญ จากสำนักมาตรการป้องกันสาธารณภัย และบรรยายพิเศษเกี่ยวกับบทบาท อปพร.กับการปกป้องสถาบัน โดยหม่อมหลวง ปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่เสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับกิจการ อปพร. และเกิดเครือข่ายความร่วมมือในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ส่งผลให้ประชาชนมีสวัสดิ์ภาพ ในความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น



คมศักดิ์ หล่อเถิน/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น