วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สวนนงนุชพัทยา คว้ารางวัลเหรียญทอง เชลซีฟลาวเวอร์โชว์ 2014 ติดต่อ 5 ปีซ้อน

สวนนงนุชพัทยาคว้ารางวับลเหรียญทองในงานเชลซีฟลาวเวอร์โชว์ 2014 ที่ประเทศอังกฤษ โดยในปีนี้ได้รับพระเกียรติจาก เอลิซาเบธ อะเล็กซานดรา สมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรอังกฤษ เสด็จชื่นชมการจัดสวนของประเทศไทย และคณะกรรมการตัดสินการจัดสวน ได้ตัดสินให้ สวนนงนุชพัทยา ในนามของประเทศไทย ได้รับรางวัล เหรียญทอง หรือ GOLD MEDAL ซึ่งถือว่าประเทศไทยครองแชมป์เหรียญทองมาเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน ได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับ กรมการท่องเที่ยว กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเมืองพัทยา และในนามของสวนนงนุชพัทยา ที่เป็นตัวแทนของประเทศไทย เข้าร่วมการประกวดจัดสวนในปีนี้

ด้านนายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ก่อนเดินทางไปประกวดครั้งนี้ คุณภาษิต พุ่มชูศรี รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว แลนายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา ได้ร่วมทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างเมืองพัทยา กรมการท่องเที่ยว และสวนนงนุชพัทยา ในการเข้าร่วมประกวดจัดสวนงานเชลซีฟลาวเวอร์โชว์ 2014 ระหว่างวันที่ 19 ถึง 24 พ.ค.57 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยมี ท่านกิตติ วสีนนท์ อดีตเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ นายภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบ นางศิริพร ปิ่นล่ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเกล็ดแก้ว ตลอดจน ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มาร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามบันทึกข้อตกลง

นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา  กล่าวว่า นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างมาก ที่ได้ทราบข่าวว่า สวนนงนุชพัทยา สามารถ คว้าชัยได้รับรางวัลเหรียญทองเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน ซึ่งในปีนี้ สวนนงนุชพัทยา ได้รับเกียรติจากเมืองพัทยา กรมการท่องเที่ยว กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกันใช้แนวความคิด THAILAND: Our Pride,Our Monarch ,Our Cultural Heritage ซึ่งสื่อให้เห็นถึงความเชื่อมโยงระหว่างพระมหากษัตริย์กับประชาชนชาวไทย โดยใช้เส้นสายของดอกไม้แสดงให้เห็นถึงพระราชกรณียกิจต่าง ๆ ของพระองค์ ที่นำความร่มเย็นเป็นสุขมาสู่ประชาชน  และยังสื่อให้เห็นถึงความเจริญสัมพันธ์ไมตรี ระหว่างราชวงศ์ไทย และราชวงศ์  สหราชอาณาจักรอังกฤษ มีความเหนียวแน่นมายาวนาน ผลสำเร็จครั้งนี้ ได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทย และนำมาซึ่งชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย อีกด้วย



ปริญญา/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น