วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ธ.ก.ส.ฉะเชิงเทรา เร่งจ่ายเงินชาวนาที่ยังคงค้างตามคำสัง คสช.

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมจ่ายเงินโครงการจำนำข้าวปี 25576/57 ภายใต้คำสั่ง ค.ส.ช.ให้แก่เกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ยังไม่ได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าวจำนวน 1,335 ราย เป็นเงิน 308,875,217 บาท

นายชัยชนะ วาระเพียง ผู้อำนวยการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ฉะเชิงเทรากล่าวว่าธนาคาร ธ.ก.ส. ได้จัดสรรเงินงบประมาณให้กับสำนักงาน ธ.ก.ส. จังหวัดฉะเชิงเทราจำนวน 70 ล้านบาท เพื่อจ่ายให้กับเกษตรกรชาวนาที่ยังไม่ได้รับเงินตามโครงการรับจำนำข้าว ปี 2556/57 ซึ่งสำนักงาน ธ.ก.ส. จังหวัดฉะเชิงเทรามียอดค้างจ่ายอยู่ทั้งสิ้น 1,335 ราย เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 308,875,217 บาท โดย โดยวันนี้เป็นวันแรกในการเริ่มดำเนินการจัดสรรเงินให้กับธนาคาร ธ.ก.ส. ในสังกัด 5 สาขาที่ยังมีเงินค้างจ่ายกับเกษตรอยู่ โดยเงินงบประมาณชุดแรก 70 ล้านนี้ จะดำเนินเร่งให้ธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาต่างๆจ่ายให้เกษตรกรเสร็จให้หมดภายในวันที่ 28 พฤษภาคม 2557

นายชัยชนะ วาระเพียง ผู้อำนวยการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ฉะเชิงเทรา กล่าวเพิ่มเติมว่า เกษตรกรที่ไปติดต่อขอรับเงินค่าจำนำข้าววันนี้มีความพึงพอใจอย่างมากและขอขอบคุณคณะรักษา ความสงเรียบร้อยแห่งชาติในการดำเนินการจัดสรรเงินงบประมาณมาให้ โดยเกษตรกรที่มาติดต่อรับเงิน นั้นจะได้นำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการทำนา ฤดูกาลใหม่ และค่าใช้จ่ายในครอบครัวต่างๆ และ สำหรับเกษตรที่ยังไม่ได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าวที่เหลือ ธนาคาร ธ.ก.ส. จังหวัดฉะเชิงเทรา จะเร่งดำเนินการจ่ายให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือน มิถุนายน 2557



ส.ปชส.ฉะเชิงเทรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น