วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ตร.สภ.เพ รวบแก๊งชาวเขมรเอเย่นค้ายาบ้า

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 26 พ.ค.ที่ สภ.เพ อ.เมืองระยอง พล.ต.ต.สมนึก บุรมิ ผบก.ภ.ระยอง พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชาติ ไชยบุญเรือง ผกก.สภ.เพ พ.ต.ท.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย รอง ผกก.สส.สภ.เพ พ.ต.ท.ไพทูรย์ ปาปะคัง รอง ผกก.ป.สภ.เพ และพ.ต.ท.อำนาจ ภูษิต สว.สส.สภ.เพ แถลงข่าวจับกุมแก๊งค้ายาบ้าชาวกัมพูชาเอเย่นค้ายาบ้าในพื้นที่ ได้ผู้ต้องหา 3 ราย ประกอบด้วย นางดา ไม่มีนามสกุล อายุ 39 ปี นายเก้า ไม่มีนามสกุล อายุ 40 ปี และนายเซ่งตรวน ไม่มีนามสกุล อายุ 53 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 8,150 เม็ด รถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน ขธก 875 ระยอง ปืนปากกาไทยประดิษฐ์ จำนวน 2 กระบอก และเครื่องกระสุนขนาด.22จำนวน 36 นัด และ.38 จำนวน 14 นัด

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 26 พ.ค.พ.ต.ท.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย รอง ผกก.สส.สภ.เพพ.ต.ท.ไพทูรย์ ปาปะคัง รอง ผกก.ป.สภ.เพ และพ.ต.ท.อำนาจ ภูษิต สว.สส.สภ.เพ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับกุมนางดา ไม่มีนามสกุล ชาวกัมพูชา พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 5 เม็ด หลังลักลอบนำยาบ้ามาจำหน่ายในพื้นที่ สภ.เพ จึงนำตัวมาสอบสวนขยายผล และรับว่ารับยาบ้ามาจากนายเก้า คนสัญชาติเดียวกัน จึงได้ติดต่อล่อซื้อ จากนายเก้าโดยนัดหมายให้นายเก้ามาส่งยาบ้าให้ที่ห้องเช่าหลังอู่ตาดำ ม.5 ต.เพ จำนวน 50 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวจับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้า 100 เม็ด ก่อนจะนำตัวไปค้นห้องพัก ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ต.ปากน้ำ อ.เมืองระยอง พบเห็นนายเซ็งตรวน อยู่ในห้องเช่าดังกล่าว และได้ตรวจยึดยาบ้าอีกจำนวน 8,000 เม็ด พร้อมของกลางปืนปากกา รถจักรยานยนต์ และเครื่องกระสุนปืนไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาจากเครือข่ายชาวกัมพูชาด้วยกัน โดยจะลำเลียงมาทางเรือ ก่อนจะลักลอบจำหน่ายให้กับวัยรุ่นให้กับวัยรุ่น และแรงงานภาคประมงด้วยกันในพื้นที่ อ.เมืองระยอง ในราคาเม็ดละ 120 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา "พยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เพ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



วฐิต กลางนอก/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น