วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผู้แทน ผบ.ทบ. รดน้ำศพ พร้อมให้ความช่วยเหลือครอบครัว อาสาสมัครทหารพรานนิวิกโยธินที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ด้านความมั่นคง ในพื้นที่จังหวัดตราด

(26 พ.ค. 57) ที่ศาลาการเปรียญ วัดไผ่ล้อม อำเภอเมืองตราด พลตรี กนิษฐ์ ชาญปรีชญา จากกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ในฐานะผู้แทนผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วย พลเรือตรี สานนท์ ผะเอม รองผู้บัญชการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด นางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ตลอดจนกำลังหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 1 ร่วมกันประกอบพิธีรดน่ำศพอาสาสมัครทหารพราน วุฒินันท์ ศรีประสิทธิ์ อาสามัครจากชุดควบคุมทหารพรานนิวิกโยธินที่ 1 ซึ่งเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จากเหตุประทะกับคนร้ายคดี ด้านความมั่นคงในพื้นที่ ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลประณีต อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้าของเพื่อนร่วมงาน

ทั้งนี้เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ทหารล้อมจับผู้ต้องหาคดีด้านความมั่นคง ในกรณีเหตุปาระเบิด และยิงถล่มเวที กปปส.ตราด ที่ตลาดสด ยิ่งเจริญ ตำบลแสนตุ้ง โดยคนร้ายปาระเบิดและใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เวทีชุมนุม เวที กปปส.จังหวัดตราด ถูกเมื่อคืนวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2557 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บหลายสิบราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้มาหลบซ่อนตัวที่ตำบลประณีต จึงได้ล้อมเข้าจับกุมจนกระทั่งอาสาสมัครทหารพราน วุฒินันท์ ศรีประสิทธิ์ เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งให้ความช่วยเหลือครอบครัวของ อาสาสมัครทหารพรานที่เสียชีวิตรายนี้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น