วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

จ.ตราด เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในหลายพื้นที่

(8 ก.ย. 57) นางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดตราด มอบถุงยังชีพให้ประชาชนจำนวน 40 ครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ตำบลท่ากุ่ม อำเภอเมืองตราด หลังจากได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำป่าจากคเทือกเขาบรรทัดไหลหลากเข้าท่วมที่อยู่อาศัย และพื้นที่ทางการเกษตร ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

ในขณะที่นายนายสมศักดิ์ อิทธิวรกุล ปลัดจังหวัดตราด พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดตราด ได้มอบถึงยังชีพให้กับประชาชนชุมชนซอยบัวเขียว หมู่ 2 ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมืองตราดที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วม จากฝนตกต่อเนื่อง ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันเข้าสู่ภาวปกติแล้ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวว่า จากสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาส่งผลให้หลายจุดในพื้นที่จังหวัดตราด ประสบกับปัญหาน้ำท่วมขังจาการระบายไม่ทัน ซึ่งปัจจุบันหลายจุดก็เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ในส่วนของสายข้ามคลองพลู บนเกาะช้างปัจจุบันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการทำทางเดินชั่วคราวให้ประชาชน นักท่องเที่ยวเดินข้ามได้แล้ว แต่รถยังไม่สามารถใช้การได้ ทั้งนี้ทางจังหวัดได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่ประสบปัญหาตามระเบียบของทางราชการ อย่างไรก็ตามในหลายพื้นที่ยังพบฝนตกอยู่ทางจังหวัดตราดจึงขอเตือนให้ประชาชนที่อยู่ในที่ลุ่ม หรือพื้นที่เสี่ยงภัย เฝ้าระวังปัญหาน้ำป่าไหลหลาก โดยเก็บสิ่งของหรือทรัพย์สินไว้ในที่สูงก่อน พร้อมทั้งติดตามข่าวสารและคำเตือนจากหน่วยงานภาครัฐอย่างใกล้ชิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น