วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

จันทบุรีจัดโครงการคืนคนดีสู่สังคม

จังหวัดจันทบุรี จัดโครงการคืนคนดีสู่สังคม ป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ให้โอกาสผู้กระทำผิดได้กลับตัว กลับใจ และให้ความร่วมมือกับทางราชการ

วันนี้  ( 8 ก.ย.57 ) ที่ศาลาอเนกประสงค์วัดคมบาง ตำบลคมบาง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคืนคนดีสู่สังคม พร้อมเป็นวิทยากรในการบรรยายพิเศษให้ความรู้ในเรื่องยาเสพติด โดยข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่นกำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ที่เคยเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้ที่เคยเสพยา กลุ่มเสี่ยงที่มีพฤติกรรมน่าเชื่อว่ามีส่วนร่วมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เข้าร่วมในโครงการ

สำหรับการจัดโครงการคืนคนดีสู่สังคมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อลดจำนวนผู้เสพและผู้ข้องเกี่ยวกับยาเสพติดให้ลดน้อยลง โดยการให้ความรู้ในเรื่องโทษพิษภัยของยาเสพติด ทำให้เกิดความตระหนักเมื่อจะกระทำความผิด และเกรงกลัวไม่กล้าที่จะไปเสพยาเสพติดหรือไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติด เพื่อสนับสนุนช่วยเหลือดูแลให้โอกาสผู้เสพหรือผู้ที่ข้องเกี่ยวกับยาเสพติดได้ปรับเปลี่ยนความคิด ทัศนคติ พฤติกรรมไปในทางที่ดี พร้อมที่จะกลับคืนเป็นคนดีของสังคม และเพื่อให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้มีส่วนร่วมรับผิดชอบในการสร้างความตระหนัก และติดตามช่วยเหลือดูแลผู้เสพหรือผู้ข้องเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่ โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้นำผู้เข้ารับการอบรมร่วมกล่าวปฏิญาณตน 3 ไม่ คือ 1.เราไม่ทำ 2.เราไม่ให้คนอื่นทำ และ 3 .เห็นใครทำเรายอมไม่ได้ นอกจากนี้จะมีการนำผู้เข้ารับการอบรมเข้าศึกษาชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากลำบากของผู้ถูกคุมขังในเรือนจำจังหวัดจันทบุรี เพื่อเป็นการปรามป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่





จรัล บรรยงคเสนา /ภาพ/ข่าว ( 8 ก.ย. 57 ) 
                    ธเนศ เธียรนันทน์/ตรวจ

   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น