วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิดอาคารสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ตราด แห่งใหม่

(8 ก.ย. 57) นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมสรรพสามิต เป็นประธานในพิธีเปิดป้ายอาคารสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ตราดแห่งใหม่ มีนางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นางสุพัตรา เพชรดี สรรพสามิตพื้นที่ตราด เจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ

นางสุพัตรา เพชรดี สรรพสามิตพื้นที่ตราด กล่าวว่า สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ตราด เดิมตั้งอยู่ที่ศาลากลางจังหวัดตราด อาคารหลังเก่า ชั้น 1 มีความคับแคบ ปัจจุบันสถานการณ์ได้เปลี่ยนแปลงไปทั้งคุณภาพงาน และปริมาณงาน และการต้องเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการบริหารจัดการตามมาตรฐานในด้านต่างๆ ที่กรม และที่รัฐบาลกำหนด ในปีงบประมาณ 2556 สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ตราดได้รับงบปราณเป็นเงินจำนวน 14.5 ล้านบาท เป็นราคารวม ซึ่งกระบวนการก่อสร้างมีงานลดงานเพิ่ม สามารถส่งเงินงบประมาณคืนกรมได้อีก จำนวน 543,000 บาท อาคารสำนักงานนี้ปลูกอยู่บนเนื้อที่ ที่เป็นบ้านพักสรรพสามิตเดิม มีเนื้อที่โดยรวม 369 ตารางวา ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทั้งสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ตราดและสาขาเมืองตราด ได้เข้าปฏิบัติงานตามภารกิจอย่างพร้อมเพรียงกัน ณ อาคารสำนักงานใหม่นี้ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2557 และเพื่อความเป็นสิริมงคล สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ตราด มีมติให้จัดพิธีเปิดป้ายอาคารสำนักงานในวันนี้ขึ้น

ด้าน อธิบดีกรมสรรพสามิต กล่าวว่า อาคารแห่งนี้จะอำนวยความสะดวกต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และประชาชนที่เดินทางมาติดต่องาน ส่วนนโยบายของกรมสรรพสามิต ก็จะมีการกวดขันจับกุมสินค้าหลบเลี่ยงภาษี เพื่อให้สินค้าทุกอย่างผ่านพิธีการทางศุลกากรทั้งหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น