วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

ทหารนาวิกโยธินตราดร่วมอำเภอเขาสมิง เร่งฟื้นฟูบ้านเรือนประชาชนที่เสียหายจากพายุจนบ้านเสียหายเกือบทั้งหลัง

(8 ก.ย. 57) นายบรรจง กนะกาศัย นายอำเภอเขาสมิง พร้อมด้วยเรือโทสุเทพ อินณรงค์ หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเขาสมิง ระดมสรรพกำลังช่วยฟื้นฟูบ้านพักของนางสำอวย มุตะพัฒน์ บ้านเลขที่ 182 หมู่ที่ 6 ซอยคงทรัพย์ บ้านชุมแสง ตำบลเขาสมิง อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ซึ่งได้รับความเสียหายจากพายุฝนคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้ต้นยางพาราล้มทับบ้านของประชาชนรายดังกล่าวเสียหายเกือบทั้งหลัง

นายอำเภอเขาสมิง กล่าวว่า ทางอำเภอเขาสมิง ได้ร่วมกับหน่วยทหรนาวิกโยธินดำเนินการจัดหาหลังคากระเบื้อง และกำลังหลักร่วมกับช่างไม้เข้าไปช่วยเหลือซ่อมแซม คาดว่าใช้เวลาประมาณ 1 วันการมุงหลังคากระเบื้องก็จะเสร็จสิ้น ใช้เป็นที่บังฝนบังแดดได้ในเบื้องต้น ในส่วนของการซ่อมแซมตัวบ้านทั้งหลังคาดว่าจะใช้เวลา 1 – 2 วัน อย่างไรก็ตามจาการำรวจในเบื้องต้นยังพบสวนยางพาราเสียหายอีกหลายแห่ง

ทางด้านเรือโท สุเทพ อินณรงค์ หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือนหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราดกล่าวว่า ทหารมีความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง ที่จะเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เป็นหน้าที่ของทหารที่จะเคียงข้างประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น