วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จ.ตราด วางมาตรการป้องกันยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินกรณีภัยแล้ง แม้ยังไม่มีพื้นที่ใดประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติจากภัยแล้ง

(13 ก.พ. 57) นายสมศักดิ์ อิทธิวรกุล ปลัดจังหวัดตราด เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินการป้องกัน หรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ครั้งที่ 1 ประจำปี 2557 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วย คณะกรรมการดำเนินการป้องกัน หรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ที่ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด

นายฐิตนันท์ อุดมสุข หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้ เน้นในเรื่องของการพิจารณาให้ความเห็นชอบโครงการในเชิงป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ภัยแล้ง ภายใต้งบประมาณในการดำเนินการในเชิงป้องกัน หรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินจำนวน 10 ล้านบาท โดยอำเภอต่างๆ ขอรับการสนับสนุนในการดำเนินโครงการ รวม 6 อำเภอ ยกเว้น อำเภอแหลมงอบ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 17,240,755 บาท ซึ่งประกอบไปด้วยโครงการต่างๆ ของแต่ละอำเภอ อาทิ โครงการขุดลอกเปิดทางน้ำ และโครงการจัดหาวัสดุท่อส่งน้ำ PVC ของอำเภอเมืองตราด โครงการขุดลอกเปิดทางน้ำ โครงการจัดหาดินสร้างทำนบดินชั่วคราว โครงการจัดหาวัสดุท่อส่งน้ำ PVC และโครงการซ่อมแซมระบบประปา ของอำเภอเขาสมิง โครงการขุดลอกเปิดทางน้ำ และโครงการจัดหาวัสดุท่อส่งน้ำ PVC ของ อำเภอคลองใหญ่ โครงการขุดลอกเปิดทางน้ำ โครงการจัดหาวัสดุท่อส่งน้ำ PVC และโครงการเป่าล้างบ่อบาดาล ของอำเภอบ่อไร่ โครงการจัดหาวัสดุท่อส่งน้ำ PVC ของอำเภอเกาะกูดและ อำเภอเกาะช้าง

อย่างไรก็ตามแม้ปัจจุบันจังหวัดตราด จะยังไม่มีพื้นที่ใดการประกาศเป็นเขตภัยพิบัติจากภัยแล้ง แต่เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรับสถานการณ์ดังกล่าว จึงจำเป็นต้องดำเนินการจัดประชุมคณะกรรมการดำเนินการป้องกัน หรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบโครงการเชิงป้องกันของแต่ละอำเภอให้คงเหลือภายใต้งบประมาณดำเนินการ 10 ล้านบาท แต่หากมีความจำเป็น ต้องขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของแต่ละอำเภอ ที่จะเข้ามาเติมเต็มโครงการให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น