วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ระยอง จัดอบรมพนักงานส่วนท้องถิ่นที่ได้รับบรรจุแต่งตั้งใหม่

ระยอง จัดอบรมพนักงานส่วนท้องถิ่นที่ได้รับบรรจุแต่งตั้งใหม่ ประจำปีงบประมาณ 2557 โดยเน้นให้รับทราบกฎหมาย ระเบียบแบบแผนของทางราชการ หลักวิธีการปฏิบัติราชการ บทบาทหน้าที่ของข้าราชการในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข เพื่อเป็นข้าราชการที่ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้องประชุมโรงแรมพี เอ็มวาย บีช รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดระยอง นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดอบรมพนักงานส่วนท้องถิ่นที่ได้รับการบรรจุแต่งตั้งใหม่ ประจำปีงบประมาณ 2557 โดยมีพนักงานส่วนท้องถิ่นที่ได้รับการบรรจุแต่งตั้งใหม่ จำนวน 123 คน เข้ารับการอบรม นายวิชิต เปิดเผยว่า สำหรับการอบรมดังกล่าว สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดระยอง ได้จัดขึ้น เพื่อให้พนักงานส่วนท้องถิ่นที่ได้รับการบรรจุแต่งตั้งใหม่ สังกัดเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดระยอง ได้รับทราบกฎหมายระเบียบแบบแผนของทางราชการ หลักและวิธีการปฏิบัติราชการ บทบาท หน้าที่ของข้าราชการในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข เพื่อนำไปเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่เป็นข้าราชการที่ดี นอกจากนี้เพื่อเป็นการปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยม วิธีคิด วิธีการปฏิบัติงานของข้าราชการพนักงานส่วนท้องถิ่นให้เอื้อต่อการพัฒนาระบบ ราชการ อีกทั้งเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้ซึ่งกันและกัน และนำเอาปัญหาเกี่ยวกับการปฏิบัติงาน ที่ประสบหลังจากได้ปฏิบัติงานไปแล้วระยะหนึ่งมาปรึกษาหารือ คิดค้นแนวทางการแก้ปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง และที่สำคัญ เพื่อให้นำความรู้ที่ได้รับ ไปใช้ในการปฏิบัติงานให้เป็นไปในแนวเดียวกัน สามารถตอบสนองนโยบายของผู้บริหาร ปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่ได้อย่างถูกต้องรวดเร็ว ตลอดจนเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ในเชิงเครือข่ายของพนักงานส่วนท้องถิ่น ในเขตจังหวัดระยองให้เกิดความสมัครสมาน สามัคคี อันจะก่อให้เกิดผลดีต่อทางราชการต่อไป          

ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้ชี้แนะแนวทางการทำงานขอให้ทุกคนมีจิตสำนึกในการที่จะบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้บริการ โดยยึดประโยชน์สุขของประชาชนเป็นเป้าหมาย ยอมรับการเปลี่ยนแปลงได้อย่างเท่าทัน รู้จักครองตนครองใจดำรงชีวิต โดยยึดแนวทางตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวง.



ชิงชัย เชิดกลิ่น/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น