วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

การสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลตำบลเชิงเนิน ซึ่งเปิดรับสมัครแล้ว บรรยากาศค่อนข้างคึกคัก โดยคู่ชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเป็น อดีต สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ลงชิงเก้าอี้กับอดีตนายก อบต. เชิงเนิน สมัยที่แล้ว

การสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลตำบลเชิงเนิน ซึ่งเปิดรับสมัครแล้ว บรรยากาศค่อนข้างคึกคัก โดยคู่ชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเป็น อดีต สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ลงชิงเก้าอี้กับอดีตนายก อบต. เชิงเนิน สมัยที่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ นี้ เป็นวันแรกการเปิดรับสมัครบุคคลเพื่อรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ซึ่งบรรยากาศการรับสมัคร ณ โรงละครหนังใหญ่ วัดบ้านดอน ที่เปิดใช้เป็นสถานที่รับสมัคร ค่อนข้างคึกคักเป็นพิเศษ โดยตั้งแต่เช้าก่อนเวลา 8 โมงครึ่ง บรรดาผู้สมัครจากทีมต่าง ๆ ได้เดินทางไปลงชื่อลงเวลากันอย่างคึกคัก เพื่อชิงหมายเลขสมัครกัน นอกจากนี้ยังมีบรรดากองเชียร์ ได้เดินทางไปร่วมสังเกตุการณ์และคอยให้กำลังใจแก่ ผู้สมัครกันเป็นจำนวนมาก

ส่วนผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งนายกเทศมนตรี มีผู้สมัคร 2 คน ด้วยกัน คือ นายประเชิญ เห่งยี่ อดีตนายก อบต.เชิงเนิน หัวหน้าทีมรักษ์เชิงเนินพัฒนา และนายณรงค์ เอี่ยมพิทักษ์สกุล อดีตสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง หัวหน้าทีมเชิงเนินรวมใจ ในขณะที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลตำบลเชิงเนิน มีผู้สมัครทั้งสิ้น 28 คน แบ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 13 คน เป็นผู้สมัครจากทีมรักษ์เชิงเนินพัฒนาและทีมเชิงเนินรวมใจ ทีมละ 6 คน ผู้สมัครอิสระ 1 คน และเขตเลือกตั้งที่ 2 อีก 15 คน จากทีมรักษ์เชิงเนินพัฒนาและทีมเชิงเนินรวมใจ ทีมละ 6 คน ผู้สมัครอิสระ 3 คน และผลการจับหมายเลขเบอร์ของผู้สมัครชิงนายกเทศมนตรี ปรากฏว่านายประเชิญ เห่งยี่ หัวหน้าทีมรักษ์เชิงเนินพัฒนา ได้เบอร์ 1 นายณรงค์ เอี่ยมพิทักษ์สกุล หัวหน้าทีมเชิงเนินรวมใจ ได้เบอร์ 2 ส่วนผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลตำบลเชิงเนิน ทีมรักษ์เชิงเนินพัฒนา ได้เบอร์ 1 ถึงเบอร์ 6 และทีมเชิงเนินรวมใจ ได้เบอร์ 7 ถึงเบอร์ 12 และผู้สมัครอิสระคือนายสมบัติ จุฑาศรี ได้เบอร์ 13 และเขต 2 ผู้สมัครอิสระ 3 คน มีนายประจวบ บำรุงอินทร์ เบอร์ 13 นายประพันธ์ บัวเล็ก เบอร์ 14 นายสวัสดิ์ ขจรรัตน์ เบอร์ 15
สำหรับการเปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาล ตำบลเชิงเนิน จะเปิดรับสมัครไปจนถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นี้ และจะมีการเลือกตั้งขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม ที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ดีผู้สมัครชิงนายกเทศมนตรีและหัวหน้าทีมใหญ่ทั้ง 2 ทีม ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้ ต่างยืนยันว่า มีความพร้อม เนื่องจากมีเวลาลงพื้นที่หาเสียงมาเป็นเวลาร่วมปีเศษแล้ว



ชิงชัย เชิดกลิ่น/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น