วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ชลบุรี จัดการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ประจำเดือน กรกฎาคม 2557

วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานประชุม พร้อมด้วย นายวรวิทย์ สายสุพัฒน์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และนายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด หัวหน้าหน่วยงานส่วนกลาง นายอำเภอทุกอำเภอ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายกเมืองพัทยา นายกเทศมนตรี และหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชลบุรี ศาลากลางจังหวัดชลบุรี

จังหวัดชลบุรี ได้จัดการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ เป็นประจำทุกเดือน เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน และองค์กรปกครองท้องถิ่นช่วยแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนชาวชลบุรี โดยมีนายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานประชุม พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพียงกัน ในการประชุมแต่ละครั้งได้มีการออกอากาศ ทางวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดชลบุรี ทางFM 99.75 เมกกะเฮิร์ต และทางเคเบิล CTV ชลบุรีทางช่อง 20 ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป

สำหรับการประชุมในวันนี้ นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประธานในที่ประชุม ได้แจ้งในที่ประชุมทราบหลายเรื่องเริ่มที่การจัดงานมหากรรมคอนเสิร์ต คืนความสุขให้คนในชาติ จังหวัดชลบุรี ส่วนกิจกรรมภายในงานประกอลบด้วยการจัดนิทรรศการรณรงค์การรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  กิจกรรมสินค้าราคาพิเศษ เช่น ธงฟ้าราคาประหยัด จากกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ สินค้าโอท๊อป กิจกรรมปลดหนี้ พร้อมด้วยบูธบริการประชาชน เช่น ตรวจสุขภาพ ตัดผมฟรี การฉายภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวร ส่วนบนเวทีเป็นการแสดงคอนเสิร์ตจากรายการเวทีไท ซึ่งจะทำการถ่ายทอดสดทางช่อง 11 (NBT) ส่วนเรื่องต่อมาเป็นการรายงานแผนพัฒนาเครือยขายการขนส่งและระบบบริหารขนส่งสินค้าและบริการ ซึ่งเป็นที่หน้ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้อนุมัติงบประมาณจำนวน 4,200 กว่าล้านบาท ดำเนินการซ่อมบำรุงทาง 6 เส้นทางหลักในระยะเวลา 3 ปี และยังได้จัดสรรงบประมาณอีก 200 กว่าล้านบาท ให้กับเทศบาลเมืองบ้านสวน เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซ่ำซาก ส่วนเรื่องต่อมาเป็นการเฝ้าระวังโรคในช่วงฤดูฝน (โรคไข้หวัดโคโรนา 2009) และเรื่องสุดท้ายเป็นภารกิจและแผนงาน โครงการของสำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองพัทยา และพื้นที่เชื่อมโยง (สพพ.3) ตามที่รัฐบาลได้จัดตั้ง องค์การบริหารพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ขึ้นเป็นองค์การมหาชน เพื่อทำหน้าที่เป็นหน่วยงานในการกำหนดนโยบาย และแผนการบริหารการพัฒนาในพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน รวมถึงการประสานหน่วยงานภาครัฐส่วนกลาง ส่วนท้องถิ่น และประชาชน เพื่อให้เกิดความร่วมมือในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป

นอกจากนี้ในที่ประชุมได้แนะนำหัวหน้าส่วนราชการที่ย้ายมาอยู่ใหม่ ได้แก่ นายอำนาจ ปรัชญาพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางชลบุรี ย้ายไปดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกรม สังกัดสำนักผู้ตรวจราชการกรม กรมราชทัณฑ์



ปริญญา/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น