วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ท.เมืองจันท์เร่งแก้ปัญหาจราจรติดขัดชั่วโมงเร่งด่วนหน้าสถานศึกษา

เทศบาลเมืองจันทบุรี ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรเมืองจั นทบุรี จัดระเบียบการจอดรถรับส่งนั กเรียนแก้ปัญหาการจราจรติดขั ดในชั่วโมงเร่งด่วน

ภายในเขตเทศบาลเมืองจันทบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานศึกษาต่าง ๆ ทั้งระดับประถม และมัธยม ที่ผ่านมามีปัญหารถติดขัดเนื่องจากผู้ปกครองนำรถส่วนตัวรับส่งบุตรหลาน รวมทั้งรถรับส่งนักเรียนประจำที่จะเข้ามาส่งเด็กนักเรียนตามสถานศึกษา 4 โรงเรียน โรงเรียนเบญจมราชูทิศ โรงเรียนศรียานุสรณ์ โรงเรียนอนุบาลจันทบุรี และโรงเรียนสฤษดิเดชที่อยู่ใกล้กันและมีปัญหารถติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วนทั้งเช้า เย็น โดยเฉพาะวันที่มีฝนตก เทศบาลเมืองจันทบุรีร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองจันทบุรี ขนส่งจังหวัด และตัวแทนคณะครูจากโรงเรียน จึงได้ร่วมกันวางแผนแก้ไขปัญหาด้ านการจราจร ณ บริเวณถนนสายต่าง ๆ ที่เชื่อมโยงโรงเรียน        

ทั้งนี้ถนนหน้าโรงเรียนดังกล่าวมี ช่องทางการจราจรเพียง 2 ช่อง พื้นผิวจราจรคับแคบ ประกอบกับผู้ปกครอง และรถรับส่งนักเรียนจอดบริเวณฟุ ตบาท และจอดในบริเวณห้ามจอดทำให้ การจราจรติดขัดยิ่งขึ้น  เพื่อให้การจราจรเป็นไปอย่ างคล่องตัว หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ร่วมกันแก้ไขปัญหาจั ดระเบียบการจอดรถรับส่งนักเรียน โดยดำเนินการให้เจ้าหน้าที่ กองช่าง เทศบาลเมืองจันทบุรี ทาสีตีเส้นขอบฟุ ตบาททางเท้า ทุบช่องฟุตบาท เพื่อขยายช่องทางการจราจร  ซึ่งจะทำให้ประชาชนได้รั บความสะดวกในการสัญจร และลดปัญหาการจราจรติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วน



จรัล บรรยงคเสนา /ภาพ/ข่าว ( 30 ก.ค.57 )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น