วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ติดตามเพื่อติดตามการดำเนินงานศูนย์ดำรงธรรมระดับจังหวัด

วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 นายวิบูลย์ สวงนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นำคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยมีนายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้การตอนรับ

ปลัดกระทรวงมหาไทย นำคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี ซึ่งจัดตั้งขึ้นตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพื่อทำหน้าที่ในการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ ให้บริการข้อมูลข่าวสาร ให้คำปรึกษารับเรื่องปัญหาความต้องการ และข้อเสนอแนะของประชาชนสามารถให้บริการแก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างรวดเร็วและทั่งถึง นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี ได้มีการจัดตั้งขึ้นที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี และเปิดให้บริการประชาชนอย่างเป็นทางการไปแล้ว ในรูปแบบศูนย์บริการร่วมโดยในระยะแรกมีบริการ 5 เรื่อง ได้แก่ เรื่องการให้บริการข้อมูลข่าวสารและให้คำปรึกษา การให้บริการรับเรื่อง – ส่งต่อ (Service Link) การให้บริการแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) การรับเรื่องราวร้องเรียน ร้องทุกข์ และการรับเรื่องปัญหาความต้องการและข้อเสนอแนะของประชาชน

สำหรับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี ได้ตั้งอยู่ที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี แล้ว ยังได้จัดตั้งศูนย์ดำรงธรรมระดับอำเภอ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสาร หรือร้องเรียน ร้องทุกข์ ตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง นอกจานี้ในช่วงบ่ายปลัดกระทรวงมหาดไทยได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองชลบุรี และอำเภอบางละมุงอีกด้วย

นายวิบูลย์ สวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า การตรวจเยี่ยมศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี ในวันนี้ เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานของ ศูนย์ดำรงธรรม ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มีประกาศให้ทุกจังหวัดจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรมขึ้น ซึ่งภายหลังมีประกาศดังกล่าว กระทรวงมหาดไทยได้สั่งการให้ทุกจังหวัดดำเนินการาจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรมระดับจังหวัด ขึ้น ณ ศาลากลางจังหวัด หรือสถานที่ที่จังหวัดเห็นสมควรเพื่อความสะดวกแก่ประชาชนที่มาติดต่อขอรับบริการ ซึ่งขณะนี้ทุกจังหวัดได้ดำเนินการไปแล้ว โดยในส่วนกลางได้กำหนดจัดตั้งขึ้นที่ศูนย์บริการประชาชนวังไชยา (นางเลิ้ง) ซึ่งจะเปิดทำการอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 สิงหาคม 2557 นี้

อย่างไรก็ดี ในวันนี้ได้เน้นย้ำจังหวดได้พัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการต่างๆ ให้เป็นไปตามแนวทางที่กระทรวงมหาดไทยได้กำหนดไว้ทั้งเรื่องโครงสร้างของศูนย์ดำรงธรรม การปฏิบัติงาน และการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการแก่ประชาชน รวมทั้งการขยายการจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรมลงไปสู่ระดับอำเภอในลักษณะเช่นเดียวกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด เพื่อให้การดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมมีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน และเป็นไปตามนโยบาย คสช. ต่อไป



ปริญญา/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น