วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สมาคมเคมีแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ของศาตราจารย์ด๊อกเตอร์สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ร่วมกับกลุ่มโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จัดกิจกรรมติดตามและประเมินผลโครงการห้องเรียนเคมีดาว

สมาคมเคมีแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ของศาตราจารย์ด๊อกเตอร์สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ร่วมกับกลุ่มโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จัดกิจกรรมติดตามและประเมินผลโครงการห้องเรียนเคมีดาว เพิ่มศักยภาพครูวิทยาศาสตร์ในพื้นที่จังหวัดระยอง
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 30 ก.ค. ที่โรงเรียนบ้านฉางกาญจนกุลวิทยา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ซึ่งสมาคมเคมีแห่งประเทศไทยในพระอุปถัมภ์ของศาตราจารย์ด๊อกเตอร์สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ร่วมกับกลุ่มบริษัทดาว เคมิคอล ประเทศไทย จัดกิจกรรมติดตามและประเมินผลโครงการห้องเรียนเคมีดาว เพิ่มศักยภาพครูวิทยาศาสตร์ในพื้นที่จังหวัดระยอง เพื่อติดตามและประเมินผลการเรียนการสอนปฏิบัติการเคมีแบบย่อส่วน ภายใต้โครงการห้องเรียนเคมีดาว เพื่อสร้างความตื่นตัวและติดตามผลการนำเทคนิคการทำการทดลองที่ใช้สารเคมีปริมาณน้อยมาใช้ในการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย ซึ่งมีความปลอดภัย ประหยัด สะดวกรวดเร็ว และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม สำหรับการติดตามและประเมินผลโครงการ ห้องเรียนเคมีดาว เป็นการดำเนินงานในระยะที่ 3 โดยคณะทำงานมุ่งเน้นการสร้างศักยภาพการสอนปฏิบัติการเคมีแบบย่อส่วนของครูวิทยาศาสตร์ที่เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ ของ 21 โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดระยอง ซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดประสิทธิภาพการเรียนการสอนในเบื้องต้นว่าครูผู้สอนได้มีการนำความรู้และเทคนิคจากการเข้าอบรมมาประยุกต์ใช้ หรือพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนให้เหมาะสมกับเนื้อหาวิชาของแต่ละระดับชั้นหรือไม่ รวมถึงช่วยกระตุ้นครูผู้สอนให้ใช้ความคิดสร้างสรรค์มาพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนอันจะนำไปสูการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนรุ่นใหม่ ซึ่งถือเป็นอนาคตของวงการวิทยาศาสตร์ไทย อย่างไรก็ดี โรงเรียนบ้านฉางกาญจนกุลวิทยาถือเป็น 1 ใน 21 โรงเรียนนำร่องของจังหวัดระยอง ที่มีครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ เข้าร่วมโครงการห้องเรียนเคมีดาว ได้เรียนรู้เทคนิคการสอนการทดลองเคมีรูปแบบใหม่และนำมาขยายผลโดยการเสริมในเนื้อหาวิชาและกิจกรรมการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ในห้องเรียน






วฐิต/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น