วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.ตราด พัฒนาศักยภาพเครือข่ายการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กและเยาวชนที่กระทำผิดกฎหมายในกลุ่มประเทศอาเซียน

(29 ก.ค. 57) นายพยัคฆพันธุ์ โพธิ์แก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการการส่งเสริมเครือข่ายการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กและเยาวชนที่กระทำผิดกฎหมายในกลุ่มประเทศอาเซียน ปีงบประมาณ 2557 ซึ่งจังหวัดตราดโดยสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดตราด จัดขึ้นที่ห้องประชุม อาคารบูรณาการกระทรวงยุติธรรมจังหวัดตราด มีผู้แทนจากหน่วยงานสังกัดกระทรวงยุติธรรมในจังหวัดตราด ตลอดจนผู้แทนหน่วยงานเครือข่ายทั้งภาครัฐ เอกชน ภาคประชาชนกว่า 55 คนเข้าร่วมโครงการครั้งนี้

นางจินนารี ธนพรภิบาลชน ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดตราด กล่าวว่า ตามที่ในปี 2558 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะรวมตัวกันเป็นประชาคมอาเซียน กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ได้เห็นควรให้มีแนวทางในการสงเคราะห์และคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กและเยาวชนขึ้น เพื่อเป็นการับรองการปฏิบัติงานต่อเด็กและเยาวชนที่กระทำผิดกฎหมายในกลุ่มประเทศอาเซียน ให้ได้รับการสงเคราะห์และคุ้มครองที่มีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับสภาพปัญหา ตลอดจนพัฒนาแนวทางการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กและเยาวชนที่กระทำผิดกฎหมาย ทั้งเด็กไทยและเด็กที่ไม่เข้าใจภาษาไทย เพื่อให้เด็กและเยาวชนที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ได้รับการคุ้มครองอย่างเท่าเทียมกันตามสิทธิที่มีกฎหมายบัญญัติรับรอง ดังนั้นเพื่อให้เกิดการประสานความร่วมมือในการดำเนินการสงเคราะห์ช่วยเหลือเด็กและเยาวชนในกลุ่มประเทศอาเซียนได้อย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดตราด จึงจัดโครงการปะชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้มีส่วนร่วมจัดทำแนวทางในการสงเคราะห์และคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กและเยาวชน ในกลุ่มประเทศอาเซียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ นำไปสู่การมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาได้อย่างเหมาะสมต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น