วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ไฟไหม้บ้านเสี่ยรับเหมาก่อสร้างและรับซื้อยางแผ่น วอดทั้งหลัง เสียหายกว่า 10 ลบ.

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 6 พฤษภาคม 2557 ร.ต.ท.นันทกร คำพร ร้อยเวร สภ.แกลง จ.ระยอง ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 62/1-3 ถ.เทศบาลซอย 1 เขตเทศบาล ต.เมืองแกลง อ.แกลง จ.ระยอง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน นายอำเภอแกลง นายบัญญัติ เศียรเขียว ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอแกลง นายสันติชัย ตังสวานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเมืองแกลง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้น 4 คูหา พบกลุ่มควันไฟสีดำพวยพุ่งลอยอยู่เต็มท้องฟ้าชาวบ้านใกล้เคียงแตกตื่นวิ่งหนีกันอลหม่าน จากนั้นได้ประสานรถดับเพลิงที่อยู่ใกล้เคียงจำนวนกว่า 10 คัน มาระดมฉีดน้ำ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

สอบถามนายวรพงษ์ เตียวัฒนสิน อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตนมีอาชีพรับเหมาก่อสร้างและรับซื้อยางพาราแผ่น เมื่อเช้าได้พาครอบครัว ไปไหว้เจ้าที่โรงเจสมาคมพุทธศาสตร์สงเคราะห์ อ.แกลง ห่างจากบ้านพัก ประมาณ 500 เมตร ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ ได้มีน้องชายโทรศัพท์มาบอกว่าไฟไหม้บ้าน จึงได้วิ่งกลับมาดู เห็นเพลิงลุกไหม้บริเวณชั้น 2 ที่เป็นบ้านไม้และชั้นล่างเป็นที่แขวนยางพาราที่รับซื้อมาจากชาวบ้านและเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนไฟไหม้วอดทั้งหลัง สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสายไฟฟ้าในบ้านมีสภาพเก่ามาก
ทั้งนี้ตำรวจ สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรจากชั้น 2 ของบ้าน และลุกไหม้ทั้งหลัง และไม่มีรายงานผู้ใดได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามจะสอบสวนนายวรพงษ์ เจ้าของบ้าน เพื่อหาสาเหตุในการเกิดเพลิงลุกไหม้อีกครั้ง พร้อมกับจะประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดระยอง เข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุอย่างละเอียดต่อไป เบื้องต้นตำรวจ ประเมินค่าความเสียหายประมาณ 10 ลบ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น