วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

วันหยุดต่อเนื่องนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางสู่เกาะช้าง ทำให้ท่าเรือทั้ง 2 แห่ง มีบรรยากาศคึกคัก พบส่วนใหญ่เป็นชาวไทยที่เดินทางเป็นครอบครัว

(4 พ.ค. 57) นักท่องเที่ยวถือโอกาสในช่วงวันหยุดต่อเนื่องวันฉัตรมงคล ทยอยเดินทางสู่เกาะช้าง ทำให้ท่าเรือเฟอร์รี่ทั้ง 2 แห่ง มีบรรยากาศคึกคัก โดยท่าเรือเฟอร์รี่เซ็นเตอร์พอยท์ อ.แหลมงอบ นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางมาเป็นระยะ ทำให้บรรยากาศที่ท่าเรือเป็นไปอย่างคึกคัก

จากการสอบถามผู้จัดการท่าเรือเฟอร์รี่เซ็นเตอร์พอยท์ กล่าวว่า ทางท่าเรือจัดเจ้าหน้าที่มาคอยอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีรถทยอยมาเป็นระยะ และเมื่อเรือเต็มก็จะออกเรือในทันที พร้อมกันนี้ยังได้ประสานกับทางเจ้าหน้าตำรวจ สภ. เกาะช้าง ในการจัดแยกรถนักท่องเที่ยวในวันที่เดินทางกลับลงมายังท่าเรือ อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในวันนี้ส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นครอบครัว ส่วนการดูแลด้านความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวพบว่าทางท่าเรือได้เตรียมเสื้อชูชีพ ถังดับเพลิง และจะแยกนักท่องเที่ยวกับรถออกจากกัน โดยจะให้รถลงเรือก่อน

ส่วนที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวธรรมชาติ ก็มีบรรยากาศที่คึกคักเช่นกัน โดยมีรถนักท่องเที่ยวเข้าคิวรอลงเรือเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นชาวไทยและเดินทางมาเป็นครอบครัว เช่นกัน ไป แต่ยังสามารถระบายรถลงเรือได้ทันเวลา ทำให้ยังไม่มีปัญหาจราจรสู่ถนนภายนอกท่าเรือ อย่างไรก็ตามในวันนี้ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางลงเกาะช้างจะมีการตีเรือเปล่าจากท่าเรือเกาะช้างมารับนักท่องเที่ยวที่ฝั่งอำเภอแหลมงอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น