วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

พัฒนากอล์ฟคลับแอนด์รีสอร์ท เปิดสโมสรฟุตบอล

วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 นางสาวรุจิพรรณ จึงรุ่งเรือกิจ รองประธานสนามกอล์ฟคลับแอนด์รีสอร์ท เป็นประธานแถลงข่าวเปิดสโมสรฟุตบอล ภายใต้ชื่อ พัฒนา เอฟซี ณ ห้องทาวเวอร์ทู สนามพัฒนากอล์ฟคลับแอนด์รีสอร์ท อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

นางสาวรุจิพรรณ จึงรุ่งเรือกิจ รองประธานสนามกอล์ฟคลับแอนด์รีสอร์ท เปิดเผยว่า สนามพัฒนากอล์ฟคลับแอนด์รีสอร์ท เป็นสนามกอล์ฟที่มี 27 หลุมที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชลบุรีแล้ว ยังมีสนามฟุตบอลฟุตบอลได้มาตรฐานภายใต้ชื่อ เดอะ พัฒนา สเตเตี่ยม ซึ่งใช้เป็นสนามแข่งขันระดับภูมิภาครายการ ฟุตบอลสีสันตะวันออก อุตสาหกรรมคัพ ยังได้จัดการแข่งขันฟุตบอลเพื่อเยาวชน 2 รายการ ได้แก่ การแข่งขันฟุตบอล พัฒนา ยูธ คัพ และพัฒนา จูเนียร์ คัพ ทำให้ทีมงานคณะผู้บริหารได้เกิดแนวคิดให้จัดตั้ง สโมสร พัฒนา เอฟซี โดยใช้ยุทธศาสตร์ในการสร้างกีฬาฟุตบอลสู่ความเป็นเลิศ เพื่อสอดคล้องกับนโยบายและสิสันทัศน์ของรัฐบาล ที่มุ่งสู่สังคมที่เข้มแข็ง มีคุณภาพ มีชีวิตที่ดี มีระเบียบวินัย และมีสุขภาพดีตามแผนพัฒนา เพราะเยาวชนเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป

สำหรับการจัดตั้ง สโมสร พัฒนา เอฟซี เพื่อการสร้างกีฬาฟุตบอลสู่ความเป็นเลิศ ในยุทธศาสตร์กำหนดให้มีการพัฒนานักกีฬาอย่างเป็นระบบและครบวงจรส่งเสริมสนับสนุนการมีส่วนร่วมในระดับชุมชน โรงเรียน ให้กีฬาฟุตบอลเป็นสื่อกลาง และยังกำหนดให้จัดตั้งสถาบันการเรียนรู้ การฝึกสอนเทคนิคการเล่นกีฬาฟุตบอลอย่างมืออาชีพ ภายใต้ชื่อ พัฒนา ฟุตบอล อคาเดมี่ และยังจัดให้มีการเพิ่มพูนความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬาในรูปแบบต่างๆ โดยยึด “คน” เป็นศูนย์กลางการพัฒนาอีกด้วย



ปริญญา/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น