วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สลด ฟ้าผ่าคนตกปลา เสียชีวิตคากระท่อมปลายนา 3 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย คาดใช้โทรศัพท์มือถือขณะฝนฟ้าคะนอง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 พฤษภาคม 2557 พ.ต.ท.อนุรักษ์ ทองโต พนักงานสอบสวน สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตถูกฟ้าผ่าในกระท่อมข้างคันนาคลองขุด บ้านหนองตาเสี่ยง ม.5 ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านยืนอยู่ริมคลองเป็นจำนวนมาก จึงเข้าตรวจสอบพบกระท่อมข้างคันนามุงกระเบื้องอยู่ใต้ต้นมะกอก บนแคร่พบศพนายชัชพล นาอินทร์ อายุ 17 ปี ที่พื้นข้างแคร่พบศพนายศุภโชค ประจวบสุข อายุ 18 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ สภาพศพใบหน้าและลำตัวเขียวช้ำมีเลือดออกปากและจมูก ตรวจสอบในกระเป่ากางเกงนายศุภโชค พบโทรศัพท์ยี่ห้อซัมซุง รุ่นดูโอ 1 เครื่องสภาพถูกฟ้าผ่าไหม้เกรียม และในกระเป๋ากางเกงขาสั้นนายชัชพล นาอินทร์ พบโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน 4 ที่ปิดเครื่องไว้และมีสายชาร์ตแบตเตอรี่ ยี่ห้อไอโฟน 4 อยู่ด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังมีคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่ง รพ.บ้านค่าย 2 คน ทราบชื่อนายวิทยา คมขำ อายุ 46 ปี และนายวินัย วงศ์มณีใส อายุ 36 ปี แต่นายวิทยา ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตระหว่างทาง สอบสวนทราบว่า ทั้ง 4 คน ได้ออกมาตกปลาอยู่ที่คลองขุดขณะเกิดเหตุฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก และมีฟ้าร้อง ฟ้าแลบตลอดเวลา ทั้ง 4 คน จึงได้วิ่งเข้าไปหลบฝนในกระท่อมข้างต้นมะกอก จู่ๆ ได้เกิดฟ้าผ่าเปรี้ยงลงมายังบริเวณกระท่อมทำให้ทั้ง 4 กระเด็นไปคนละทิศละทาง จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

ด้านพ.ต.ท.อนุรักษ์ ทองโต พนักงานสอบสวน สภ.บ้านค่าย กล่าวว่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ทั้งหมดได้มานั่งตกปลาแล้วฝนตกหนัก จึงได้เข้ามาหลบฝนในกระท่อมข้างคันนาที่เกิดเหตุ คาดว่าฟ้าน่าจะผ่าลงมาในขณะที่นายศุภโชค ประจวบสุข นั้นเปิดโทรศัพท์มือถือหรือฟังเพลงทางโทรศัพท์มือถือ ซึ่งอาจจะมีคลื่นสัญญาณหรือสื่อสัญญาณทำให้ฟ้าผ่าลงมายังกระท่อมดังกล่าว

อย่างไรก็ตามต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบให้แน่ชัดว่าจะเกี่ยวกับระบบสัญญาณโทรศัพท์มือถือที่ทำให้เกิดฟ้าผ่าในครั้งนี้หรือไม่ ทั้งนี้ได้นำศพไปเก็บไว้ที่ รพ.บ้านค่าย เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะติดต่อให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณีต่อไป


วฐิต/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น