วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

กอ.รมน.ฉะเชิงเทราจัดฝึกอบรมทบทวนอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง(อพป.)ในพื้นที่อำเภอสนามชัยเขต

วันนี้ (6 พ.ค.57)  พล.ต.องอาจ  ชวาลวิวัฒน์  รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดฉะเชิงเทรา  เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมทบทวนอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง(อพป.) หมู่บ้านชายแดนตอนใน  ณ ศาลาประชาคม วัดคลองเตย หมู่ที่ 21 ตำบลท่ากระดาน อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทราโดยมี พ.อ.วุฒิชัย เจริญรื่น หัวหน้ากลุ่มงานข่าว กอ.รมน.ฉะเชิงเทรา  พ.อ.สุรินทร์ เจริญชีพ  รองหัวหน้ากลุ่มงานกิจการมวลชน กอ.รมน.ฉะเชิงเทรา  และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง  เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง 

รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดฉะเชิงเทรา   กล่าวว่า การฝึกอบรมทบทวนอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง(อพป.) ในครั้งนี้ หมู่บ้านคลองเตยจะมีความเข้มแข็งขึ้น ประชาชนมีจิตสำนึกที่จะพัฒนาชุมชนมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาของชุมชนโดยเฉพาะเรื่องความมั่นคงภายในชุมชน การป้องกันปัญหายาเสพติด  ปัญหาการบุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาติป่าไม้ ปัญหาความยากจน ตลอดจนปัญหาอื่นๆทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

สำหรับการจัดโครงการฝึกอบรมทบทวนฯ  มีผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ราษฎรอาสา บ้านคลองเตย  หมู่ที่ 21 ตำบลท่ากระดาน อำเภอสนามชัยเขต  จำนวน 40  คน  ระยะเวลาอบรมระหว่างวันที่ 5-13  พฤษภาคม 2557  มีวิทยากรทหารจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดฉะเชิงเทรามาเป็นผู้ฝึกอบรมให้ความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติประกอบด้วยวิชาหลักได้แก่อุดมการณ์ความรักชาติ  การปกป้องเทิดทูน สถาบันหลักของชาติ การเฝ้าระวัง การแจ้งเตือนภัยยุทธศาสตร์พระราชทานรู้รักสามัคคีและการฝึกวิชาทหารเบื้องต้น  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฝึกทบทวนประชาชนในหมู่บ้าน อพป.ให้มีศักยภาพและจิตสำนึกในการสร้างชุมชนให้เข้มแข็งมีความรักถิ่นฐานเห็นแก่ประโยชน์ของชาติและส่วนร่วมเป็นที่ตั้งรวมทั้งเพื่อผลักดันและจูงใจให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาและป้องกันตนเองในการแก้ไขปัญหาต่างๆที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติและเพื่อสนองนโยบายของผอ.รมน.ในการจัดตั้งเครือข่ายข่าวภาคประชาชนในการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยภายในโดยการแจ้งข้อมูลข่าวสารภัยคุกคามความมั่นคงทุกรูปแบบ



ชาญณรงค์/ข่าว-ภาพ
ส.ปชส.ฉะเชิงเทรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น