วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งตราดร่วมประชาชนบ้านคันนาปล่อยพันธุ์กุ้งห้าแสนตัวลงสู่ทะเลถวายในหลวงเนื่องในโอกาสมหามงคลวันฉัตรมงคล

(5 พ.ค. 57) นายเกรียงศักดิ์ เผด็จภัย ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งตราดมอบให้นางสาวสุภาพร ตั้งสิทธิวัฒน์ นักวิชาการประมงปฏิบัติการ ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งตราด ร่วมกับประชาชนบ้านคันนา ตำบลห้วงน้ำขาวอำเภอเมืองตราด ร่วมกันปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 500,0000 ตัว ลงสู่ทะเลคืนสู่ธรรมชาติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลวันฉัตรมงคล ประจำปี พ.ศ. 25557 โดยมีประชาชน เยาวชน บ้านคันนาจำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรม

นางสาวสุภาพร ตั้งสิทธิวัฒน์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากร่วมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้ว ยังเป็นการเพิ่มทรัพยากรสัตว์น้ำสู่แหล่งน้ำธรรมชาติในทะเลจังหวัดตราด และพื้นที่อนุรักษ์ของชุมชนประมง แล้ว ยังเป็นการสร้างจิตสำนึกในการทำประมงพื้นบ้าน และเชิงพาณิชย์ ในการอนุรักษ์และเพิ่มประชากรสัตว์น้ำชายฝั่งเพื่อการประมงอย่างยั่งยืน ซึ่งลูกพันธุ์กุ้งที่ปล่อยในครั้งนี้จะได้เป็นแหล่งอาหาร และรายได้ที่ยั่งยืนของชุมชนประมงพื้นบ้าน บ้านคันนาแห่งนี้ อย่างไรก็ตามนอกจาการจัดกิจกรรมในครั้งนี้แล้ว ทางศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งตราด ยังได้จัดกิจกรรมในลักษณะนี้ในพื้นที่ต่าง ๆ ผ่านความต้องการตามโอกาส และกิจกรรมต่างๆของชุมชน ภายใต้โครงการพัฒนาจังหวัด "โครงการเพิ่มทรัพยากรสัตว์น้ำชายฝั่งตามชุมชนและท้องถิ่นโดยการมีส่วนรวมและคืนความสมดุลสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ” อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น