วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

มอบทุนการศึกษากว่า 2 ล้านบาท ให้บุตรทหารชายแดนใต้เพื่อเป็นและกำลังใจ

สมาคมภริยาทหารเรือ ระดมทุนการศึกษามอบให้กับบุตร-ธิดา ข้าราชการในสังกัดที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงทุนส่งเสริมการศึกษาต่อเนื่องบุตรของสมาชิกจนจบปริญญาตรี และปริญญาโท รวมกว่า 2 ล้านบาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เป็นขวัญและกำลังใจแก่บุตรของสมาชิกที่มีความขยันหมั่นเพียรและมีผลการเรียนดี

ที่หอประชุมนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี นางอัจฉรา พิพัฒนาศัย นายกสมาคมภริยาทหารเรือ ได้เป็นประธานมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรของสมาชิกสมาคมภริยทหารเรือ ประจำปี 2557 จำนวน 582 ทุน เป็นจำนวนเงินกว่า 2 ล้านบาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับสมาชิกตลอดจนเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่บุตรของสมาชิกที่มีความขยันหมั่นเพียรและมีผลการเรียนดี

สำหรับการมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ ประกอบด้วยทุนผูกพันที่เข้ารับการศึกษาในสถาบันของรัฐ จนถึงระดับปริญญาตรี-ปริญญาโท ทุนส่งเสริมการศึกษาในระดับประถมศึกษาถึงระดับอุดมศึกษา ทุนกรณีพิเศษมอบให้แก่บุตรของ พันจ่าเอกจักรกฤช พีพิมาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ชายแดนใต้ และทุนการศึกษามอบให้แก่บุตรของกำลังพลที่ปฏิบัติราชการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมเป็นทุนการศึกษาที่มอบให้กับบุตรสมาชิกของสมาคมภริยาทหารเรือในครั้งนี้ จำนวน 582 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 2,090,000 บาท (สองล้านเก้าหมื่นบาท) โดยมี พลเรือโทสนธยา น้อยฉายา ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน คณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ คณะกรรมการสมาคมภริยาทหารเรือทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวมถึงผู้ปกครองเข้าร่วมในพิธีมอบทุนการศึกษาในวันนี้ด้วยเป็นจำนวนมาก 

นายกสมาคมภริยาทหารเรือกล่าวว่า ทุนการศึกษาที่มอบให้ในวันนี้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับบุตรของสมาชิกรวมถึงเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ปกครองในช่วงสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดีอยู่ในขณะนี้ ขอให้ผู้รับทุนการศึกษานำเงินที่ได้รับในครั้งนี้ ถึงแม้จะไม่มากนักแก่ก็สามารถแก้ปัญหาได้ในระดับหนึ่ง ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ทางด้านการศึกษา และตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเป็นกำลังที่สำคัญของชาติต่อไปในอนาคต สำหรับบุตร-ธิดาของกำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทางสมาคมจะมอบทุนการศึกษาให้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่เสียงภัยอยู่ในปัจจุบันอีกด้วย 



ปริญญา/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น