วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดระยอง เตรียมจัดงาน “วันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระราชา” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่มีต่อประชาชนชาวระยอง ในวันที่ ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๕๗

จังหวัดระยอง เตรียมจัดงาน "วันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระราชา” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่มีต่อประชาชนชาวระยอง ในวันที่ ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๕๗

นายธานี สามารถกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ดัวยในวันที่ ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๒๓ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จพระราชดำเนินมา ณ ศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดง ตามพระราชดำริ จังหวัดระยอง จังหวัดระยอง จึงได้กำหนดจัดงานวันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๕๗ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่มีต่อประชาชนชาวระยอง โดยเน้นการปลูกฝังความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ภาคประชาชนได้มีส่วนร่วมในการเรียนรู้กิจกรรมต่างๆของศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดง ตามพระราชดำริ จังหวัดระยอง ในพื้นที่ที่ได้ขึ้นชื่อว่า "ครั้งหนึ่งพระราชา…ได้เสด็จพระราชดำเนินมา” เมื่อวันที่ ๑๔กรกฎาคม ๒๕๕๗ ณ อ่างเก็บน้ำดอกกราย ตำบลแม่น้ำคู้ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง

ทั้งนี้ ในวันที่ ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๕๗ ภาคเช้าเวลา ๐๙.๐๐น พิธีเปิดโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้ม คืนความสุขให้กับประชาชน ครั้งที่ ๑๐ประจำปี ๒๕๕๗ จังหวัดระยอง โดย นายธานี สามารถกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง จากนั้น นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองกล่าวพบปะประชาชนและมอบป้ายโครงการงบพัฒนาของ อบจ.ประจำปี ๒๕๕๗ มอบกีฬาให้กับโรงเรียน ต่อด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง หัวหน้าส่วนราชการนายอำเภอ ร่วมมอบถุงยังชีพ/จักรยาน การให้บริการของหน่วยงานต่างๆ นอกจากนี้มี มหกรรมรวมสินค้าโอท็อป สินค้าธงฟ้าราคาประหยัด ผลิตภัณฑ์ชุมชน อื่น ๆ อีกมากมาย  จากนั้น เวลา ๑๐.๓๐ น นายธานี สามารถกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ประชุมแก้ไขปัญหาของประชาชนร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพืนที่ เพื่อรับทราบปัญหา ข้อเสนอแนะ และพิจารณากำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป ส่วนภาคบ่ายเวลา ๑๖.๐๐น หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ร่วมพิธี กลุ่มพลังมวลชน ทั้ง ๘ อำเภอร่วมปล่อยพันธ์สัตว์น้ำและปลูกป่าเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชมการแสดงมหรสพ นั่งรถไฟชมกิจกรรมภายในศูนย์ฯ การแสดงโดดร่มเหินเวหา ของหน่วยทหาร นำเทียนชัยลงมาจากฟ้า จากนั้นเวลา ๑๙.๒๙ น พิธีจุดเทียนชัยและกล่าวถวายพระพรชัยมงคล นำโดยนายธานี สามารถกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ร่วมพิธี กลุ่มพลังมวลชน ทั้ง ๘ อำเภอ ร่วมขับร้องเพลง ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติ ดนตรีบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี การแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดระยอง

จึงขอเชิญชวน ร่วมงาน "วันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระราชา ” และโครงการ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้ม คืนความสุขให้ประชาชน ครั้งที่ ๑๐ ประจำปี ๒๕๕๗ ในวันที่ ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๕๗ ณ อ่างเก็บน้ำดอกกราย ตำบลแม่น้ำคู้ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง โดยพร้อมเพรียงกัน


สวรส /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น