วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดจันทบุรี รณรงค์ออกกำลังกาย เดิน – วิ่ง อิงประวัติศาสตร์สร้างความปรองดอง

ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ประชาชน ร่วมรณรงค์ออกกำลังกายตามสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของจังหวัด เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างความปรองดอง สมานฉันท์  

เมื่อเย็นวานนี้ (  2 ก.ค.57 ) ที่วัดเสม็ดงาม ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยนายสมหมาย วิเชียรฉันท์ นายกล้าณรงค์ พงษ์เจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนร่วมโครงการเดิน – วิ่ง อิงประวัติศาสตร์ โดยครั้งนี้เป็นการเดิน – วิ่ง ศึกษาเรียนรู้แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อู่ต่อเรือสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ชุมชนบ้านเสม็ดงามที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน    

ทั้งนี้การรณรงค์ออกกำลังกาย ตามโครงการ เดิน – วิ่งอิงประวัติศาสตร์เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงเป็นไปตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดที่ต้องการให้ประชาชนชาวจังหวัดจันทบุรีหันมาสนใจการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ สร้างความกระปี้กระเป่าแก่ร่างกาย สร้างความสามัคคี ปรองดอง ลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม ตามยุทธศาสตร์จันทบุรีเมืองแห่งความสุข สุขทุกวันที่จันทบุรี เป็นแบบอย่างแก่ประชาชน และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี จึงนำข้าราชการ ประชาชน ออกกำลังกายเป็นประจำตามแหล่งท่องเที่ยว แหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของจังหวัดจันทบุรี โดยจะหมุนเวียนไปตามอำเภอต่าง ๆ เดือนละ 2 ครั้ง



จรัล/ภาพ/ข่าว (  3 ก.ค. 57 )
                            ธเนศ เธียรนันทน์/ตรวจข่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น