วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดสระแก้วจัดการประชุมให้ความรู้ผู้ประกอบกิจการภาพยนตร์และวีดีทัศน์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ.2551 และโครงการพัฒนาสถานประกอบการร้านเกม

วันนี้ ( 3 ก.ค.) เวลา 13.30 น. นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดโครงการประชุมให้ความรู้ผู้ประกอบกิจการ ภาพยนตร์และวีดีทัศน์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ.2551 และโครงการพัฒนาสถานประกอบการ (ร้านเกม) ให้เป็นแหล่งเรียนรู้แก่เด็กและเยาวชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 ณ วิทยาลัยชุมชนสระแก้ว โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการประกอบการร้านวีดีทัศน์ให้ถูกต้องตามพระราชบัญญัติ พ.ศ.2551 เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านเกมมีจิตใจสำนึก มีความรับผิดชอบร่วมกันในการแก้ไขปัญหาสังคมอันเนื่องมาจากร้านเกม และเพื่อประสานความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการสร้างแหล่งเรียนรู้ให้แก่เด็กๆ เยาวชนและประชาชนที่เข้าใช้บริการเพิ่มขึ้น โดยมี ผู้เข้าร่วมการประชุม ประกอบด้วย ผู้ประการร้านวีดีทัศน์ (ร้านเกม/ร้านคาราโอเกะ) และร้านให้เช่า จำหน่าย หรือแลกเปลี่ยนภาพยนตร์และวีดีทัศน์ จำนวน 152 ร้าน

นายสมเกียรติ พันธรรม วัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่าสำนักงานวัฒนธรรมมีหน้าที่ตามพระราชบัญญัติภาพยนตร์และวีดีทัศน์ พ.ศ.2551 ในการกำกับดูแลสถานประกอบกิจการให้มีทิศทางในการปฏิบัติร่วมกันให้ถูกต้องตามกฎหมายและเงื่อนไขที่กำหนด จึงได้จัดโครงการประชุมให้ความรู้ผู้ประกอบกิจการ ตามพระราชบัญญัติภาพยนตร์และวีดีทัศน์ พ.ศ.2551 และโครงการพัฒนาสถานประกอบการ (ร้านเกม) ให้เป็นแหล่งเรียนรู้แก่เด็กและเยาวชน จังหวัดสระแก้ว ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557


(กรรณิการ์/ข่าว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น