วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา ตรวจติดตามการดำเนินการสร้างความปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป ระดับจังหวัด อำเภอ และท้องถิ่น

วันนี้ (3 ก.ค. 57) นายอนุกูล ตังคณานุกูลชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย พล.ต. พิชิต ฟูฟุ้ง  ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11  พล.ต.ต. เชิดชาย เสขะนันทน์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมติดตามการ  ดำเนินการสร้างความปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป ระดับจังหวัด อำเภอ และท้องถิ่น พร้อมมอบนโยบายการดำเนินงานของการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ณ อำเภอบางคล้า  และ อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา  โดยมี นายอำเภอ กล่าวรายงานผลการดำเนินงานการสร้างความปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป ระดับอำเภอและท้องถิ่น และ หัวหน้าส่วนราชการ  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. อพปร.  และประชาชน เข้าร่วมประชุมและร่วมนำเสนอข้อมูล ความคิดเห็นและแนวทางการสร้างความปรองดองสมานฉันท์

ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติได้มีคำสั่งให้จัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปตามเจตนารมณ์ของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาตินั้นมีแนวทางการปฏิบัติ4 ขั้นตอน     1.ต้องการให้เกิดความสงบเรียบร้อยโดยเร็วปราศจากการต่อต้านและหยุดการเคลื่อนไหวทุกรูปแบบโดยเฉพาะแกนนำเสื้อสีต่างหันหน้ามาพูดกันโดยยึดผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก 2.ขับเคลื่อนการบริหารประเทศให้มีความพร้อมไปสู่ประชาคมอาเซียน 3.การเข้าสู่การเลือกตั้งที่ทุกคนทุกฝ่ายยอมรับเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ 4.สร้างความรักความสามัคคีปรองดองให้คนในชาติกลับมาเหมือนเดิมตั้งแต่สถาบันครอบครัวจนถึงระดับชาติ   จังหวัดฉะเชิงเทราจึงได้สั่งการให้ทุกอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดตั้ง  ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป เพื่อสร้างความรักสามัคคี ให้คนไทยทุกกลุ่ม ทุกฝ่ายยุติความขัดแย้ง โดยคำนึงถึงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  และเพื่อให้การขับเคลื่อนศูนย์ปรองดองฯ  เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ  จึงได้มีการติดตามการดำเนินการสร้างความปรองดองฯ และมอบนโยบาย การดำเนินงานขึ้น  โดยการติดตามและมอบนโยบายการดำเนินงานในวันนี้ยังมีการชี้แจงแนวทางในการปฏิรูปประเทศ ของคณะ คสช. การนำทุกภาคส่วนมาร่วมพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยน เรียนรู้สถานการณ์บ้านเมืองที่เกิดขึ้น    นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรายังกล่าวเพิ่มเติมว่า หากท่านใดมีข้อเสนอแนะหรือความคิดเห็นเกี่ยวกับการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ สามารถเสนอผ่านจังหวัด/กอ.รมน.จว.ฉช. ได้ตลอดเวลา หรือจะเสนอไปทางตู้ ปณ.99 สาขามหาดไทย กรุงเทพฯ 10206 โดยตรงก็ได้

สำหรับการดำเนินงาน การสร้างความปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป ระดับจังหวัด อำเภอ และท้องถิ่น ของอำเภอบางคล้านั้นได้ดำเนินการ จัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ระดับอำเภอและระดับท้องถิ่น และ แต่งตั้งชุดปฏิบัติการประจำตำบล จัดประชุมประชาคมสร้างความเข้าใจเจตนารมเกี่ยวกับการปรองดองสมานฉันท์ กับประชาชนในพื้นที่ ปัจจุบันได้ดำเนินการแล้ว 47 หมู่บ้าน จาก ทั้งหมด 56 หมู่บ้าน คิดเป็น  84  % นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมร่วมกันการปลูกต้นไม้สร้างความปรองดองสมานฉันท์ ในพื้นที่สวนสาธารณะ สถานที่ราชการ บ้านเรือน และในส่วนของ อำเภอบางน้ำเปรี้ยวนั้น ได้ดำเนินการ จัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์  ใน ระดับอำเภอและระดับท้องถิ่น โดยในระดับอำเภอมีการจัดประชุมชี้แจงสร้างความเข้าใจในเจตนารมณ์นโยบาย และขั้นตอนการดำเนินงานของคณะ คสช. ส่วนในระดับท้องถิ่น มีการจัดเวทีเสวนาปรองดองสมานฉันท์ซึ่งได้ดำเนินการครบ 100% ทั้ง 14 ท้องถิ่น 148 หมู่บ้าน และมีการจัดกิจกรรม การแสดง การละเล่น กิจกรรมสาธารณประโยชน์ การปลูกต้นไม้ เพื่อให้เกิดความรัก ความปรองดองและสมานฉันท์



ส.ปชส.ฉะเชิงเทรา


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น