วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดฉะเชิงเทรา ส่งบ้านคลองเตยเข้าประกวดหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง ระดับภาคประจำปี2557

วันนี้ ( 3 ก.ค. 57)   คณะกรรมการการประกวดหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง ระดับภาค โดยการนำของ พล.ต. บัญชา ทองวิลัย เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 1 พร้อมคณะกรรมการฯ จาก 12 หน่วยงาน ได้เดินทางมาตรวจให้คะแนนการประกวดหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง หรือ หมู่บ้าน อพป. ระดับภาค  ที่บ้านคลองเตย หมู่ที่12 ตำบลท่ากระดาน อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีนาย บัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดฉะเชิงเทรา   พ.อ.วุฒิชัย เจริญรื่น หัวหน้ากลุ่มงานข่าว กอ.รมน.จ.ฉะเชิงเทรา  นาง วราภรณ์ ศิริวงศ์ นายอำเภอสนามชัยเขต พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสมาชิกหมู่บ้านอพป.บ้านคลองเตยและใกล้เคียงให้การต้อนรับ  สำหรับการตรวจให้คะแนนในครั้งนี้ได้มีการตรวจติดตามผลการดำเนินงานด้านต่างๆของหมู่บ้านอพป.และชุดรักษาความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้าน หรือชุด ชรบ. 

พล.ต. บัญชา ทองวิลัย เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 1 กล่าวว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ได้จัดให้มีการประกวดหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเองเป็นประจำทุกปี   ภายหลังจากการเสร็จสิ้นการฝึกอบรมจัดตั้งและทบทวนหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเองแล้ว ในส่วนของกองอำนวยรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 มีการจัดการประกวดในพื้นที่หมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด 7 จังหวัด โดยเริ่มดำเนินการระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน 2557 ถึงวันที่ 6 กรกฎาคม 2557 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม สุพรรณบุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ฉะเชิงเทรา และจังหวัดชลบุรี  โดยหมู่บ้านที่ชนะเลิศระดับภาค ประจำปี2557 จะได้รับรางวัลเงินสด 100,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศจากผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค1      

เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 1 กล่าวต่อว่า การจัดประกวดหมู่บ้าน อพป. มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการดำเนินการหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเองทั้งทางด้านเศรษฐกิจ  สังคม จิตวิทยา การปกครองและการรักษาความปลอดภัยให้เป็นหมู่บ้านตัวอย่างในการจัดระเบียบชายแดน รวมทั้งสามารถสนับสนุนการพัฒนาระบบงานของหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง คือระบบการรักษาความปลอดภัย ระบบการพัฒนาและบริการ และระบบการบริหารงานหมู่บ้านให้มีความเข้มแข็ง ตลอดจนเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้ชุดครูฝึก ในการพัฒนาการฝึกให้ดียิ่งขึ้นต่อไป และเพื่อเป็นการสร้างความร่วมมือ ร่วมใจ ระหว่างประชาชนในหมู่บ้าน ให้มีความตั้งใจ และทุ่มเทในการฝึกอย่างจริงจัง ซึ่งมีรางวัลประกวดเป็นสิ่งตอบแทน



ชาญณรงค์/ข่าว-ภาพ
ส.ปชส.ฉะเชิงเทรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น